Hỏi - Đạp: Có nên cho trực tiếp phân bò, phân chuồn tươi xuống ao hay không? - Tài Liệu Nông Nghiệp

Chia sẻ thông tin, tài liệu, kỹ thuật, cách làm, cách sử dụng và mọi thứ liên quan đến nông nghiệp và các vấn đề của nông nghiệp

Tin mới:

Home Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Thứ Bảy, 30 tháng 3, 2019

Hỏi - Đạp: Có nên cho trực tiếp phân bò, phân chuồn tươi xuống ao hay không?

Ao 2 sào, đang thả 400 cá chim 1kg/con và cá rô phi. Đang có phân của 3 con bò to thải xuống. Hỏi là có ảnh hưởng gì đến cá hay không, thưa chuyên gia? 
- Khán giả: Phạm Xuân Long, Nam Hoà, Đồng Hỷ, Thái Nguyên


Chuyên giá trả lời: Kính thưa anh Long!
Trước hết là thông tin để anh nắm được là riêng phân thì cá chim không ăn phân trực tiếp, cá rô thì có ăn phân trực tiếp.

- Nhưng vừa rồi năm 2016, Bộ Nông nghiệp đã có văn bản là không được phép sử dụng các loại phân tươi, tức là gia súc, gia cầm để cho cá ăn trực tiếp vì không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

- Và hai nữa khi anh cho phân tươi xuống thì mang theo rất nhiều vi khuẩn và cá rất dễ bị bệnh.

- Và đồng thời anh cho phân trực tiếp xuống thì mình không kiểm soát được nguồn phân cung cấp xuống ao rất dễ bị thối nước và thối nước cá sẽ bị bệnh và chết.

Cho nên tốt nhất là anh sẽ ủ tất cả cái phân mà 3 con bò thải ra với 1% vôi thì sau 20 ngày đến 1 tháng thì anh mới bón cái phân đã ủ hoai mục đó xuống ao định kỳ.

Nếu như màu nước nhạt thì mình mới bón, còn màu nước đậm đặc rồi, màu xanh nón chuối rồi thì mình không bón nữa vì bón xuống sẽ dư thừa dinh dưỡng và nước sẽ thiếu ôxy và cá sẽ chết, cũng có thể bị bệnh rất là nhiều. Cho nên là anh tốt nhất là thực hiện không cho xuống trực tiếp nữa.
Có nên cho trực tiếp phân bò, phân chuồn tươi xuống ao hay không?
Co nen cho truc tiep phan bo, phan chuon tuoi xuong ao hay khong?

 Nguồn: 3NTV VTC16

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages